Trang chủ ĐHQGHN |   Trang nhất
 
Ngày 26 Tháng 6 Năm 2019    Số người truy cập: 87344
Theo dòng lịch sử 100 năm
- Lịch sử Đại học Quốc gia Hà Nội
- Thành tựu 100 năm
Tin tức & Sự kiện
Các hoạt động kỷ niệm 100 năm
- Kỷ niệm 50 năm Trường Đại học Khoa học tự nhiên
Con người & Sự kiện
- 100 chân dung - Một Thế kỷ Đại học Quốc gia Hà Nội
- Chân dung Nhà giáo
- Những gương mặt trẻ tiêu biểu
Tư liệu
Diễn đàn Hà Nội về GDĐH Thế kỷ XXI
Hướng dẫn đăng ký cựu sinh viên, cán bộ và đăng nhập diễn đàn
Tâm sự về ngôi trường 100 tuổi
 
TS. Đinh Thị Kim Thoa

Nơi công tác: Chủ nhiệm Bộ môn Tâm lý Giáo dục, Khoa Sư phạm -ĐHQGHN

Họ và tên: Đinh Thị Kim Thoa

Sinh ngày: 25 - 3 - 1962

Nguyên quán: Hà Nội

Nơi ở hiện nay: 40/67 Thái Thịnh, Hà Nội

Điện thoại: (Cq) 8548676; (Dđ) 0913016114

I. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO:

    • Năm 1985, Tốt nghiệp ĐHSP quốc gia Orion, Liên xô cũ. Chuyên ngành Tâm lý - Giáo dục trẻ trước tuổi học đường.
    • Năm 1992, Thạc sĩ Tâm lý giáo dục (hệ tập trung 1989 -1991).
    • Năm 1995, Tốt nghiệp ĐH Tại chức - Anh văn, ĐH Mở Hà Nội.
    • Năm 1998, Bằng Thạc sỹ KHXH&NV do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
    • Năm 2000, Bằng Thạc sỹ Đo lường và đánh giá trong Giáo dục tại Đại học Melbourne - Australia.
    • Năm 2002, Tiến sỹ Tâm lý học, bảo vệ tại trường ĐHSP Hà Nội.

II. HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

A. Đề tài nghiên cứu:

  1. Xây dựng nội dung và qui trình kiến tập - thực tập sư phạm cho sinh viên khoa Sư phạm ĐHQGHN. Đề tài cấp ĐHQGHN, mã số QS 0301. Thời gian 2002 - 2004. Chủ trì đề tài.
  2. Xây dựng bộ công cụ nghiên cứu thực trạng thói quen hoạt động trí óc của học sinh THPT. Đề tài cấp ĐHQGHN, mã số QS 0302. Thời gian: 2003 - 2005. Chủ trì đề tài.

Ngoài ra còn tham gia hai đề tài: Mã số IV-02. Bảo vệ ngày 19/6/1992; mã số B-91 24 34. Đã bảo vệ ngày 31/3/1994.

B. Sách, giáo trình:

  1. Viết chung. Tâm lý học lứa tuổi Mầm Non. Nxb ĐHSP Hà Nội, 1993.
  2. C. Bài viết, báo cáo khoa học:

  3. Mấy nguyên nhân xung đột trong hoạt động vui chơi của trẻ mẫu giáo. Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số 6/1992, tr. 16 & 20.
  4. Xung đột và sự phát triển những hiểu biết xã hội ở trẻ mẫu giáo. Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số 5/2000, tr 24 và Tạp chí Khoa học giáo dục, số 78/2000, tr .40-41.
  5. Đồng cảm- một biện pháp quan trọng để giải quyết xung đột ở trẻ mẫu giáo. Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số 9/2000, tr. 24-25 và Tạp chí Khoa học giáo dục, số 80/2000, tr. 56-57.
  6. Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm ĐHQG Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, số 17-18, tháng 4/2004, tr. 49-50.
  7. Xây dựng và phát triển hồ sơ dạy học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Tạp chí giáo dục, số 124/2005, tr. 26, 27 và 43.
  8. Đứa trẻ cần bạn để làm gì và vì sao xung đột lại xảy ra. Kỉ yếu Hội thảo khoa học,1995, tr. 73-75.
  9. Vấn đề hướng nghiệp trong các trường Sư phạm. In trong: Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế “Đối thoại Pháp - Á về các vấn đề và hướng đi cho Giáo dục hướng nghiệp tại Việt Nam”, do Edu.F - VNU & CNAM tổ chức, ngày 11/1/2005, tr. 376-381.

E. Hướng dẫn Thạc sĩ: 02 người

III. CHỨC VỤ QUẢN LÝ

  • Chủ nhiệm Bộ môn Tâm lý - Giáo dục.
  • Phó Chủ tịch Công đoàn Khoa.

Trung tâm Nghiên cứu về Phụ nữ [100 Years-VietNam National University,HaNoi]
Các bài liên quan
» TS. Lê Thị Tuyết Hạnh
» TS. Nguyễn Thị Hiền
» TS. Lê Thị Hoài Thu
» TS. Nguyễn Thị Kim Hoa
» TS. Nguyễn Thị Hồng Thu
» PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa
» TS. Trần Thị Hồng
» TS. Trần Thị Thu Thủy
» TS. Đỗ Thị Hòa Hới
» TS. Lê Thị Thu Thủy
» TS. Nguyễn Viết Triều Tiên
» TS. Đinh Thị Thu Huyền
» TS. Cao Thị Thanh Hương
» TS. Ngô Thu Hương
» TS. Trần Thị Chung Toàn
 Tin tức qua ảnh
 Tiêu điểm
 Các liên kết
 Thư viện ảnh

Copyright 2004-2019 Đại học Quốc gia Hà Nội
Thông tin toà soạn
Địa chỉ : 144 - Đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.    Email : bantin@vnu.edu.vn