Nơi công tác: Chủ nhiệm Bộ môn Tâm lý Giáo dục, Khoa Sư phạm -ĐHQGHN
Họ và tên: Đinh Thị Kim Thoa
Sinh ngày: 25 - 3 - 1962
Nguyên quán: Hà Nội
Nơi ở hiện nay: 40/67 Thái Thịnh, Hà Nội
Điện thoại: (Cq) 8548676; (Dđ) 0913016114
I. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO:
- Năm 1985, Tốt nghiệp ĐHSP quốc gia Orion, Liên xô cũ. Chuyên ngành Tâm lý - Giáo dục trẻ trước tuổi học đường.
- Năm 1992, Thạc sĩ Tâm lý giáo dục (hệ tập trung 1989 -1991).
- Năm 1995, Tốt nghiệp ĐH Tại chức - Anh văn, ĐH Mở Hà Nội.
- Năm 1998, Bằng Thạc sỹ KHXH&NV do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
- Năm 2000, Bằng Thạc sỹ Đo lường và đánh giá trong Giáo dục tại Đại học Melbourne - Australia.
- Năm 2002, Tiến sỹ Tâm lý học, bảo vệ tại trường ĐHSP Hà Nội.
II. HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC
A. Đề tài nghiên cứu:
- Xây dựng nội dung và qui trình kiến tập - thực tập sư phạm cho sinh viên khoa Sư phạm ĐHQGHN. Đề tài cấp ĐHQGHN, mã số QS 0301. Thời gian 2002 - 2004. Chủ trì đề tài.
- Xây dựng bộ công cụ nghiên cứu thực trạng thói quen hoạt động trí óc của học sinh THPT. Đề tài cấp ĐHQGHN, mã số QS 0302. Thời gian: 2003 - 2005. Chủ trì đề tài.
Ngoài ra còn tham gia hai đề tài: Mã số IV-02. Bảo vệ ngày 19/6/1992; mã số B-91 24 34. Đã bảo vệ ngày 31/3/1994.
B. Sách, giáo trình:
- Viết chung. Tâm lý học lứa tuổi Mầm Non. Nxb ĐHSP Hà Nội, 1993.
C. Bài viết, báo cáo khoa học:
- Mấy nguyên nhân xung đột trong hoạt động vui chơi của trẻ mẫu giáo. Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số 6/1992, tr. 16 & 20.
- Xung đột và sự phát triển những hiểu biết xã hội ở trẻ mẫu giáo. Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số 5/2000, tr 24 và Tạp chí Khoa học giáo dục, số 78/2000, tr .40-41.
- Đồng cảm- một biện pháp quan trọng để giải quyết xung đột ở trẻ mẫu giáo. Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số 9/2000, tr. 24-25 và Tạp chí Khoa học giáo dục, số 80/2000, tr. 56-57.
- Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm ĐHQG Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, số 17-18, tháng 4/2004, tr. 49-50.
- Xây dựng và phát triển hồ sơ dạy học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Tạp chí giáo dục, số 124/2005, tr. 26, 27 và 43.
- Đứa trẻ cần bạn để làm gì và vì sao xung đột lại xảy ra. Kỉ yếu Hội thảo khoa học,1995, tr. 73-75.
- Vấn đề hướng nghiệp trong các trường Sư phạm. In trong: Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế “Đối thoại Pháp - Á về các vấn đề và hướng đi cho Giáo dục hướng nghiệp tại Việt Nam”, do Edu.F - VNU & CNAM tổ chức, ngày 11/1/2005, tr. 376-381.
E. Hướng dẫn Thạc sĩ: 02 người
III. CHỨC VỤ QUẢN LÝ
- Chủ nhiệm Bộ môn Tâm lý - Giáo dục.
- Phó Chủ tịch Công đoàn Khoa.
|