Trang chủ ĐHQGHN |   Trang nhất
 
Ngày 18 Tháng 4 Năm 2024    Số người truy cập: 981812
Theo dòng lịch sử 100 năm
- Lịch sử Đại học Quốc gia Hà Nội
- Thành tựu 100 năm
Tin tức & Sự kiện
Các hoạt động kỷ niệm 100 năm
- Kỷ niệm 50 năm Trường Đại học Khoa học tự nhiên
Con người & Sự kiện
- 100 chân dung - Một Thế kỷ Đại học Quốc gia Hà Nội
- Chân dung Nhà giáo
- Những gương mặt trẻ tiêu biểu
Tư liệu
Diễn đàn Hà Nội về GDĐH Thế kỷ XXI
Hướng dẫn đăng ký cựu sinh viên, cán bộ và đăng nhập diễn đàn
Tâm sự về ngôi trường 100 tuổi
 
"Câu lạc bộ Cựu sinh viên thành đạt"

Trải qua 100 năm - từ Đại học Đông Dương đến Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay - đã có lớp lớp học sinh sinh viên học tập, rèn luyện từ mái trường thân yêu này tỏa đi muôn nẻo đường của tổ quốc.

 

>>> Click và đây để đọc các bài viết về cựu sinh viên

100 năm qua, đất nước đã có biết bao đổi thay. Từ một nước thuộc địa đói nghèo, lạc hậu trở thành một nước độc lập, tự do, hạnh phúc; từ đất nước phải chia cắt hai miền thành một quốc gia Việt Nam thống nhất; từ một nước đắm mình trong bao cấp, cơm không đủ no, áo không đủ mặc, trở thành một con rồng Châu Á trong tương lai gần… Và tất cả những sự kiện lịch sử đó đều có những dấu ấn của cựu sinh viên ĐHQGHN qua các giai đoạn phát triển của các đơn vị tiền thân: Đại học Đông Dương, Đại học Quốc gia Việt Nam, Đại học Văn khoa, Đại học Tổng hợp Hà Nội, Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay. Các lớp cựu sinh viên đã mang lại cho thế hệ ngày nay - không chỉ riêng ĐHQGHN mà là của cả dân tộc Việt Nam - niềm kiêu hãnh, tự hào và biết ơn. Các cựu sinh viên ngày ấy, như nhà văn hóa - lãnh tụ của phong trào yêu nước Việt Nam Nguyễn An Ninh, nhà chính trị cách mạng Trường Chinh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà văn hóa - Bộ trưởng Giáo dục đầu tiên của nước Việt Nam độc lập Vũ Đình Hòe, nhà thơ - liệt sĩ Lê Anh Xuân,… sáng mãi với non sông đất nước. Chúng ta không thể kể hết được những con người đã gắn liền với những sự kiện đất nước. Chúng ta đã có cuốn sách “100 chân dung, một thế kỷ ĐHQGHN” song đó mới chỉ là một phần. ĐHQGHN còn nhiều, nhiều cựu sinh viên đã có những cống hiến to lớn trên nhiều lĩnh vực, từ khoa học, chính trị đến kinh tế, văn hóa, giáo dục,… mà cho đến nay vẫn còn chưa được biết đến.

Sẽ thật là có ý nghĩa, nếu như chúng ta biết được những cống hiến, những kinh nghiệm, những bài học rút ra được từ các cựu sinh viên thành đạt, để rồi cùng nhau suy ngẫm, để mà học tập, để rồi cho hoàn thiện hơn… Và, cũng với những suy nghĩ như vậy Ban biên tập Website ĐHQGHN đã đi đến quyết định mở chuyên mục “Câu lạc bộ cựu sinh viên thành đạt” nhằm để tôn vinh, để trau dồi, để học hỏi lẫn nhau.

Thực hiện được ý tưởng này quả không phải là dễ, bởi lẽ, trong hàng ngàn ngàn cựu sinh viên ở khắp mọi miền Tổ quốc biết ai là cựu sinh viên thành đạt? Làm thế nào để phát hiện ra được các cựu sinh viên thành đạt? Khó khăn là thế, nhưng vì ý nghĩa cao cả của việc làm này nên chúng tôi vẫn tin rằng, chuyên mục “Câu lạc bộ cựu sinh viên thành đạt” sẽ thành công, chuyên mục sẽ được các cộng tác viên, các cán bộ giảng viên, cựu sinh viên trên mọi miền Tổ quốc giúp đỡ phát hiện và viết bài về các cưụ sinh viên thành đạt của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ban biên tập mong nhận được sự cộng tác của tất cả các độc giả, cán bộ giảng viên và cựu sinh viên, bằng cách:

- Gửi cho chúng tôi địa chỉ của các cựu sinh viên mà bạn cho là thành đạt (về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học, giáo dục, văn hóa,…);

- Tham gia viết bài về các cựu sinh viên thành đạt,…

Các bài viết về cựu sinh viên thành đạt sẽ được đăng tải trên Website ĐHQGHN và Bản tin ĐHQGHN.

Địa chỉ liên hệ:

- Ban biên tập Website ĐHQGHN – Phòng 707, Nhà điều hành ĐHQGHN

Email: news@vnu.edu.vn; Điện thoại: (04) 7549 042;

Hoặc:

- Ban biên tập Bản tin ĐHQGHN – Phòng 708, Nhà điều hành ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội 

Email: bantin@vnu.edu.vn; Điện thoại: (04) 7548 013;

Bài viết cần ghi rõ địa chỉ để tiện liên lạc và việc gửi nhuận bút không bị thất lạc.

Ban biên tập Website ĐHQGHN [100 Years-VietNam National University,HaNoi]
Các bài liên quan
» GS.TSKH Lê Hùng Sơn - người làm toán bằng cả tinh thần dân tộc
 Tin tức qua ảnh
 Tiêu điểm
 Các liên kết
 Thư viện ảnh

Copyright 2004-2024 Đại học Quốc gia Hà Nội
Thông tin toà soạn
Địa chỉ : 144 - Đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.    Email : bantin@vnu.edu.vn