Trang chủ ĐHQGHN |   Trang nhất
 
Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024    Số người truy cập: 959906
Theo dòng lịch sử 100 năm
- Lịch sử Đại học Quốc gia Hà Nội
- Thành tựu 100 năm
Tin tức & Sự kiện
Các hoạt động kỷ niệm 100 năm
- Kỷ niệm 50 năm Trường Đại học Khoa học tự nhiên
Con người & Sự kiện
- 100 chân dung - Một Thế kỷ Đại học Quốc gia Hà Nội
- Chân dung Nhà giáo
- Những gương mặt trẻ tiêu biểu
Tư liệu
Diễn đàn Hà Nội về GDĐH Thế kỷ XXI
Hướng dẫn đăng ký cựu sinh viên, cán bộ và đăng nhập diễn đàn
Tâm sự về ngôi trường 100 tuổi
 
Tôi luôn giữ mãi những kỉ niệm đẹp về những ngày ở Hà Nội

Là một trong những thành viên của Đoàn sinh viên ĐHQG TP.HCM tham dự Hội nghị những gương mặt trẻ tiêu biểu ĐHQGHN năm 2003, tôi luôn giữ mãi những kỉ niệm đẹp về những ngày tháng chúng tôi được hòa mình trong cuộc sống sinh viên ĐHQGHN tại Ký túc xá Trường ĐH Ngoại ngữ.

Đoàn chúng tôi luôn nhận được sự đón tiếp, giúp đỡ tận tình của các bạn sinh viên Hà Nội. Nhưng trên hết chúng tôi cảm nhận được sự tự tin, ham học hỏi vươn lên của sinh viên ĐHQGHN nói riêng và của tất cả các bạn sinh viên nói chung. Trong các buổi tiếp xúc nói chuyện, các bạn luôn trao đổi với chúng tôi về phương pháp học tập, về tri thức khoa học, về định hướng tương lai.

Rồi buổi giao lưu giữa chúng tôi, sinh viên hai ĐHQG, đặc biệt với sự có mặt của các bạn sinh viên tình nguyện Singapore diễn ra trong cái giá lạnh của núi rừng Ba Vì nhưng tất cả chúng tôi vần cảm nhận sự ấm áp đến lạ kì. Sinh viên ĐHQGHN không chỉ cần cù, ham học hỏi, vươn lên làm chủ tri thức của thời đại mà các bạn còn rất năng động sáng tạo, đã, đang và sẽ làm chủ cả trong quan hệ quốc tế.

Bản thân tôi rất tự hào vì các anh chị trong Đoàn chúng tôi năm 2003, hiện nay, hầu hết đã ra trường. Nhiều anh, chị vẫn đang tiếp tục trên con đường nghiên cứu khoa học tại nước ngoài. Và tôi cũng tin tưởng rằng các bạn Hà Nội cũng thế, chắc chắn các bạn cũng đã, đang và sẽ vươn lên chiếm lấy những đỉnh cao của khoa học. Sinh viên ĐHQGHN, sinh viên ĐHQG TP.HCM, sinh viên Việt Nam hãy nắm lấy tay nhau, cùng chung vai gắn sức gánh vác trọng trách mà non sông đất nước đã giao phó: xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh tiến lên công nghiệp hoá - hiện đại hoá, đưa nước ta trở thành nước công nghiệp vào năm 2020.

ĐHQGHN - 100 năm – Cái tuổi lớn hơn một đời người – Vâng! Cái tuổi rất đáng tự hào! Tôi xin được gởi lời chúc chân thành đến tất cả các thầy cô và các bạn sinh viên ĐHQGHN. Chúc ĐHQGHN ngày càng phát triển hơn nữa.

Trần Quốc Trung
Sinh viên lớp Kỹ sư tài năng khóa 2002, khoa Công nghệ Thông tin,
Phó bí thư Chi bộ sinh viên 1 - Đảng Bộ trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG TP.HCM
Ngọc Trâm (ghi) [100 Years-VietNam National University,HaNoi]
Các bài liên quan
» Mình nhớ dịp mình ra Hà Nội giao lưu năm 2003 đúng vào dịp Hà Nội đang tổ chức SEAGAMES 22
 Tin tức qua ảnh
 Tiêu điểm
 Các liên kết
 Thư viện ảnh

Copyright 2004-2024 Đại học Quốc gia Hà Nội
Thông tin toà soạn
Địa chỉ : 144 - Đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.    Email : bantin@vnu.edu.vn