Trang chủ ĐHQGHN |   Trang nhất
 
Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024    Số người truy cập: 984395
Theo dòng lịch sử 100 năm
- Lịch sử Đại học Quốc gia Hà Nội
- Thành tựu 100 năm
Tin tức & Sự kiện
Các hoạt động kỷ niệm 100 năm
- Kỷ niệm 50 năm Trường Đại học Khoa học tự nhiên
Con người & Sự kiện
- 100 chân dung - Một Thế kỷ Đại học Quốc gia Hà Nội
- Chân dung Nhà giáo
- Những gương mặt trẻ tiêu biểu
Tư liệu
Diễn đàn Hà Nội về GDĐH Thế kỷ XXI
Hướng dẫn đăng ký cựu sinh viên, cán bộ và đăng nhập diễn đàn
Tâm sự về ngôi trường 100 tuổi
 
Cô nữ sinh tỉnh lẻ và giấc mơ trở thành giáo viên dạy văn

Hiện đang là sinh viên năm thứ tư Khoa Sư phạm (ĐHQGHN), Đỗ Thị Thu Hằng đã vinh dự là một trong số 255 gương mặt trẻ tiêu biểu đại diện cho hơn 23.000 học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và hàng trăm cán bộ trẻ trong toàn ĐHQGHN và vinh dự hơn nữa khi cô nữ sinh này cùng với 10 sinh viên và cán bộ tiêu biểu nhất được nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN năm 2005 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào ngày 10/12/2005.

Niềm vui đến thật bất ngờ! Bởi Hằng chỉ biết được mời đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để dự lễ tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu ĐHQGHN năm 2005 chứ đâu biết là sẽ được nhận... bằng khen. ở Nam Định, bố mẹ Hằng chắc chắn sẽ rất vui và hãnh diện về thành tích cũng như kết quả học tập và hoạt động của Hằng.

Là con cả trong một gia đình bố đã nghỉ hưu còn mẹ là giáo viên cấp II, Hằng luôn có ý thức phải sống và học tập cho tốt để làm gương cho cậu em trai và xứng đáng với những gì mà bố mẹ và gia đình đã dành tặng. ý thức được điều này, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hằng luôn cố gắng phấn đấu và tự tìm thấy niềm vui, sự hưng phấn trong học tập. Hằng quan niệm yếu tố quan trọng trong học tập nhất là học tập và nghiên cứu khoa học ở đại học là tự học và tập trung cao độ. Những lúc căng thẳng, Hằng thường nghỉ ngơi để lấy lại sự cân bằng và tạo hứng thú tiếp tục học tập.

Hằng, hàng đầu, thứ 2 từ trái sang, cùng đội tuyển Khoa Sư phạm tại Quy Nhơn

3 năm cấp III học chuyên Văn Lê Hồng Phong (Nam Định) đã làm lớn lên trong Hằng sự yêu thích, gắn bó với nghiệp văn chương và ước mở trở thành cô giáo dạy văn. Được sự chỉ dẫn của các thầy cô giáo, Hằng đã nộp hồ sơ và thi đỗ vào Khoa Sư phạm (ĐHQGHN). Giờ đây, sau gần 4 năm học tập và tham gia nghiên cứu khoa học tại Khoa, Hằng càng thêm quý mến và gắn bó với các thầy cô giáo, bạn bè trong Khoa; càng tâm huyết với nghề sư phạm. Chính tại nơi đây, bằng sự cố gắng nỗ lực và tinh thần ham học hỏi của bản thân, nhờ sự dìu dắt và hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, Hằng đã tiếp thu và trang bị cho mình những kiến thức quý báu không chỉ về lĩnh vực khoa học cơ bản mà đặc biệt là các kiến thức nghiệp vụ sư phạm, khả năng ứng xử trước những tình huống sư phạm cũng như kỹ năng giao tiếp...

Vận dụng tốt các kiến thức đã học trên lớp, trên trường vào thực tế trong các hoạt động tập thể và giao tiếp xã hội cũng là một kỹ năng quan trọng và có ý nghĩa... Là một trong mười thí sinh của Khoa Sư phạm - ĐHQGHN tham gia Hội thi Nghiệp vụ sư phạm - Văn nghệ - Thể thao các trường sư phạm toàn quốc lần thứ III tại thành phố Quy Nhơn, Hằng và các bạn trong đội thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và các đội cùng tham gia hội thi. Tuy là đội có số lượng thí sinh tham gia ít nhất nhưng với bản lĩnh và quyết tâm cao, đội của Hằng đã tham gia đầy đủ các nội dung thi và đạt được kết quả đáng khích lệ: 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng ở nội dung thi Nghiệp vụ sư phạm, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng ở nội dung Văn nghệ.

Khi được hỏi về ước mơ cũng như định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường, cô nữ sinh Đỗ Thị Thu Hằng đã cười rất duyên và trả lời: "Ước muốn số một của em là được trở thành giáo viên dạy Văn. Nhưng nếu được phép có hai điều ước thì em ước được làm một phát thanh viên". Chia tay cô nữ sinh sư phạm tài hoa, tôi thầm chúc cho những mơ ước của em sớm trở thành hiện thực…

Vũ Oanh [100 Years-VietNam National University,HaNoi]
Các bài liên quan
» Gương mặt trẻ nữ tiêu biểu Việt Nam năm 2005
» Nguyễn Phương Tú: "Nụ cười lạc quan... món quà ý nghĩa em muốn tặng mọi người"
 Tin tức qua ảnh
 Tiêu điểm
 Các liên kết
 Thư viện ảnh

Copyright 2004-2024 Đại học Quốc gia Hà Nội
Thông tin toà soạn
Địa chỉ : 144 - Đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.    Email : bantin@vnu.edu.vn